เทียบความต่าง สินเชื่อ โซ ล่า เซลล์ ผ่อนกับธนาคาร หรือบริษัทโดยตรงดีกว่ากัน?  

iLand Solaire  > Environment >  เทียบความต่าง สินเชื่อ โซ ล่า เซลล์ ผ่อนกับธนาคาร หรือบริษัทโดยตรงดีกว่ากัน?  
0 Comments
สินเชื่อโซล่าเซลล์

การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์มีราคาที่ค่อนข้างสูง บริษัทบางแห่งเริ่มต้นเพียงแค่ ราคา 15,000 บาท แต่บริษัทบางแห่งอาจจะเริ่มต้นการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์อยู่ที่ราคา 50,000 บาท ดังนั้นหลาย ๆ คน จึงต้องการผ่อน ซึ่งการผ่อน สินเชื่อ โซ ล่า เซลล์ แบ่งออกเป็น 2 ทางเลือก ได้แก่การผ่อนกับบริษัทที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์โดยตรง และการผ่อนกับธนาคาร ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำช่องทางการผ่อนทั้ง 2 รูปแบบให้คุณได้ทำความรู้จักกัน  

เรื่องน่ารู้ก่อนยื่น สินเชื่อ โซ ล่า เซลล์ 

โดยทั่วไปแล้ว สถาบันการเงิน เช่น ธนาคาร หรือผู้ให้บริการสินเชื่อพลังงานแสงอาทิตย์เฉพาะทางจะเสนอสินเชื่อเซลล์แสงอาทิตย์ให้กับผู้ที่สนใจ และอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อพลังงานแสงอาทิตย์อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคะแนนเครดิตของคุณและผู้ให้กู้ อาจเป็นอัตราคงที่หรือผันแปรก็ได้ ระยะเวลาการกู้ยืมมีตั้งแต่ 5 – 25 ปี ทำให้คุณมีความยืดหยุ่นในการเลือกระยะเวลาการชำระคืนที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ โดยแบ่งออกเป็น 2 ทางเลือก ได้แก่ 

1. การผ่อนชำระกับธนาคาร  

  • แหล่งเงินทุน: คล้ายกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลหรือวงเงินเครดิตจากธนาคาร แต่จะนำมาใช้ในการซื้อแผงโซลาร์เซลล์ 
  • อัตราดอกเบี้ย: อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขสำหรับการกู้ยืมจากธนาคารแตกต่างกันไป และอาจเป็นเงินกู้ที่มีหลักประกันหรือไม่มีหลักประกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ให้กู้  
  • การขอสินเชื่อ: สามารถกูขอยื่นสินเชื่อกับธนาคารที่คุณสนใจได้เลย และการขอสินเชื่อจากธนาคารมักจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าผู้ให้บริการเอกชน หรือบริษัทติดตั้งโดยตรง  

2. การผ่อนกับบริษัทที่ติดตั้งโซล่าเซลล์โดยตรง 

  • แหล่งเงินทุน: บริษัทติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บางแห่ง อาจเสนอทางเลือกให้คุณผ่อนชำระกับบริษัทได้โดยตรง มีความง่ายและสะดวก  
  • อัตราดอกเบี้ย: อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไข สินเชื่อ โซ ล่า เซลล์ อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับบริษัท แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูง การขอสินเชื่อกับทางธนาคาร    
  • เงื่อนไขการกู้ยืม: อาจมีความยืดหยุ่นมากกว่าการกู้ยืมจากธนาคารแบบเดิม ๆ  ถ้าคุณต้องการเป็นลูกค้ากับบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ ทางบริษัทอาจจะปล่อยสินเชื่อให้คุณได้ง่ายกว่า 

การเลือกตัวเลือกระหว่างตัวเลือกเหล่านี้ขึ้นอยู่กับเครดิต งบประมาณ และความชอบของคุณ หากคุณมีสินเชื่อที่ดีและสามารถขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำได้ การดำเนินการผ่านธนาคารอาจคุ้มค่ามากกว่า แต่ในทางกลับกัน หากคุณต้องการโซลูชั่นแบบครบวงจรและต้องการความสะดวกสบาย ตัวเลือกการจัดหาเงินทุนโดยตรงของบริษัทอาจน่าสนใจกว่า และอย่าลืมเปรียบเทียบเงื่อนไข สินเชื่อ โซ ล่า เซลล์ อัตราดอกเบี้ย และสิ่งจูงใจที่มีการเสนอให้กับคุณเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล แนะนำให้คุณขอใบเสนอราคา และทำการบ้านอย่างละเอียดเพื่อค้นหาตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดสำ หรับโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เฉพาะของคุณ